Toàn cảnh hoạt động Hội Cựu chiến binh HFIC trong tháng 7/2016.

02/08/2016
Trong những năm gần đây, hoạt động “Uống nước nhớ nguồn” tại HFIC luôn được sự quan tâm của Đảng ủy, Chính quyền HFIC và hoạt động này đã trở thành hoạt động truyền thống được tổ chức thường xuyên hàng năm. Hội CCB HFIC trong hoạt động của mình đã thực hiện tốt công tác tham mưu, tổ chức, phối hợp cùng các Đoàn thể thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa.
(Hội CCB HFIC) Tháng 7 năm 2016, Hội Cựu chiến binh HFIC (Hội CCB HFIC) cũng đã có nhiều hoạt động mang nhiều ý nghĩa, rất thiết thực:
Trong 2 ngày 8 và 9 tháng 7 năm 2016, Hội CCB HFIC đã tổ chức công tác “Uống nước nhớ nguồn” nhân ngày 27/7 và thăm lại chiến trường xưa, hỗ trợ đồng đội tại xã Mê Pu, huyện Đức Linh và xã Sông Phan, huyện Hàm Tân tỉnh Bình Thuận. Tham dự chuyến công tác xã hội có sự tham dự Đảng ủy HFIC, Ban Tổ chức Đảng ủy HFIC và  Hội CCB HFIC. Hội đã tham gia hỗ trợ sửa chữa 3 nhà đồng đội trị giá 50.000.000 đồng, trao tặng 20 phần quà với số tiền là 10.000.000 đồng cho các Cựu chiến binh địa phương có hoàn cảnh khó khăn; Trao cho Ban liên lạc cựu quân nhân Nghĩa Lộ và Ban liên lạc cựu quân nhân Bình Minh (thuộc tỉnh Bình Thuận) với số tiền là 30.000.000.000 đồng để thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa: chăm lo gia đình thương binh liệt sỹ, hỗ trợ cho các cựu chiến binh, cựu quân nhân có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi sức khỏe, tang gia …  

 

Thăm chiến trường xưa, hỗ trợ đồng đội tại Bình Thuận:

 
 
 

Trong 2 ngày 25 và 27 tháng 7 năm 2016, Hội CCB HFIC tham mưu và phối hợp Chính quyền, Đảng - Đoàn thể đi thăm và tặng quà chăm lo cho các gia đình thương binh liệt sỹ của cán bộ nhân viên đang công tác tại HFIC nhân ngày 27/7 (gồm 4 gia đình liệt sỹ trong đó có 2 mẹ Việt Nam anh hùng; 7 gia đình thương binh) với số tiền là 29.500.000 đồng.
 

Thăm các gia đình Thương binh liệt sỹ của cán bộ nhân viên đang công tác tại HFIC.

 


Ngày 26 tháng 7 năm 2016, Hội CCB HFIC phối hợp Đoàn Thanh niên HFIC đi thăm và tặng quà với số tiền là 9.000.000 đồng cho 3 mẹ Việt Nam anh Hùng tại xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi. Sau đó, cả đoàn dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ An Nhơn Tây, huyện Củ Chi.

 

Thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Củ Chi

  


 
 

Hội CCB HFIC với các việc làm thiết thực của mình đã góp một phần cùng Đảng bộ, chính quyền HFIC trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ nhân viên, người lao động tại HFIC và các doanh nghiệp thành viên, đặc biệt là đối tượng Đoàn viên thanh niên trong toàn hệ thống./.

Tin: Hồng Long - Ảnh: Thanh Trung.

Các tin liên quan