Hoạt động “Uống nước nhớ nguồn” và Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017)

28/07/2017
Kỉ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), cùng với hoạt động của Đảng bộ - Chính quyền Công ty, Hội cựu chiến binh HFIC phối hợp với Công đoàn cơ sở thành viên cơ quan, Đoàn Thanh niên cơ quan HFIC đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong công tác chính sách nhằm tri ân, đền ơn đáp nghĩa các gia đình liệt sĩ, gia đình thương binh và người có công với cách mạng.

Từ ngày 22 đến 27 tháng 7 năm 2017, HFIC đã tổ chức nhiều hoạt động Kỉ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sỹ như đi thăm chăm sóc các Mẹ Việt Nam anh hùng, đi thăm các gia đình gia đình liệt sỹ, gia đình thương binh, thăm đồng đội, hỗ trợ các công tác chính sách tại nhiều địa phương ... 

 
 Thăm hỏi tri ân gia đình liệt sỹ.
 
 Thăm hỏi thương binh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

 

Hàng năm, cứ đến tháng 7, Đảng ủy - Chính quyền HFIC luôn quan tâm đến các gia đình chính sách, đây là hoạt động truyền thống và cũng là một nét đẹp văn hóa doanh nghiệp của HFIC. Năm nay, ngoài việc HFIC tổ chức đi thăm hỏi và tặng quà chăm lo cho các gia đình thương binh liệt sỹ của cán bộ nhân viên hiện đang công tác tại HFIC nhân ngày 27/7 (gồm 5 gia đình liệt sỹ, 7 gia đình thương binh) với số tiền là 34 triệu đồng, Đảng ủy – Đoàn thể và Chính quyền HFIC còn đi thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng là: Mẹ Nguyễn Thị Can tại Quận 3, TP. Hồ Chí Minh và Mẹ Phạm Thị Mảnh tại xã Thành An, huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre.

 
 Thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Mảnh tại huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre

Trước đó, Chính quyền HFIC đã trao tặng 30 triệu đồng cho Ủy ban mặt trận tổ quốc tỉnh Đồng Tháp để chăm lo cho gia đình Thương binh liệt sỹ nhân ngày 27/7/2017. Hội Cựu chiến binh HFIC cũng đã đi thăm và trao quà và tiền trị giá 30 triệu đồng cho các đồng chí là thương binh và các đồng chí có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn của Tiểu đoàn Tình nguyện Thuận Hải thuộc tỉnh Phan Thiết. Đảng ủy Cơ quan và Đoàn Thanh niên Cơ quan HFIC đã tổ chức dâng hoa, thắp nến tri ân tại Nghĩa Trang liệt sỹ thành phố.
 
 Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố.

Những hoạt động trên không chỉ thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, sự tri ân của tập thể cán bộ nhân viên, người lao động tại HFIC đối với người có công mà còn góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước và nâng cao trách nhiệm thế hệ trẻ tại HFIC.

Hội CCB HFIC

 


Các tin liên quan