Lễ thắp nến tri ân Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017)

28/07/2017
Ngày 27 tháng 7 năm 2017 – Một ngày ý nghĩa và đặc biệt hơn mọi năm, năm nay là Kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017).

Con số 70 năm đối với một đời người thì được coi là trọn vẹn để nếm đủ buồn vui thăng trầm của cuộc sống, nhưng con số 70 năm đối với công lao của những anh hùng dân tộc đã cống hiến cho nước nhà, cho độc lập dân tộc thì không chỉ đơn thuần thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn sâu sắc của một dân tộc mà còn thể hiện một tinh thần dân tộc vẻ vang. Từ ngày những người cha, người anh ra đi, đã qua rồi hơn 70 năm, thế nhưng chúng ta tưởng chừng như vừa mới hôm qua, chỉ vừa mới đây thôi những con người bất khuất, quyết tử cho tổ quốc quyết sinh, các anh nằm xuống cho Tổ quốc tiến lên.

 
 Đảng bộ cơ quan và Đoàn thanh niên cơ quan viếng nghĩa trang liệt sỹ.

Như Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã nói: “Máu đào của các liệt sỹ đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh anh dũng của các liệt sỹ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do. Nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn các liệt sỹ và chúng ta phải luôn luôn học tập tinh thần dũng cảm của các liệt sỹ để vượt qua tất cả những khó khăn, gian khổ, hoàn thành sự nghiệp cách mạng mà các liệt sỹ chuyển lại cho chúng ta” Thấm nhuần lời dạy của Bác, lớp lớp những thế hệ trẻ hôm nay, sinh ra và lớn lên trong hòa bình, được giáo dục dưới mái trường xã hội chủ nghĩa – thành quả có được từ bao sự hy sinh oanh liệt của các thế hệ cha anh đi trước luôn ghi lòng tạc dạ, in sâu công sức của các Anh hùng liệt sỹ. Các anh nằm đó nhưng không đơn độc, cùng đồng đội mình các anh vẫn dõi theo từng sự chuyển mình phát triển của đất nước non sông.
 
 Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Ngày hôm nay đây, chiều 26/7, dù mưa rơi từng đợt, dù gió thổi từng cơn, nhưng các anh sẽ không lạnh vì đã có chúng tôi, Đoàn viên Thanh niên mang trong mình sức trẻ HFIC đến nơi đây với tấm lòng kính trọng và thặp những nén hương mang hơi ấm dạt dào. Đã trở thành truyền thống không thể thiếu trong các hoạt động phong trào của Đoàn Cơ sở Cơ quan Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh, dịp lễ kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ, toàn thể Đoàn viên thanh niên HFIC sẽ cũng nhau về đây – Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố để gửi chút lòng đến thế hệ yêu nước đi trước.
 
Lễ thắp nến tri ân Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), dẫn đoàn HFIC là Đồng chí Lâm Hoài Anh – Bí thư Đảng ủy Cơ quan, Phó Tổng giám đốc HFIC, Đồng chí Nguyễn Việt Trường An – Bí thư Đoàn thanh niên Công ty HFIC và Đồng chí Nguyễn Thị Hoàng Yến – Bí thư Đoàn Cơ sở Cơ quan HFIC.

Hơn 30 đoàn viên Đoàn Cơ sở Cơ quan HFIC đã phối hợp với đoàn viên Quận đoàn 1 đến dâng hoa và thắp hương, thắp nến tri ân đến các liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố. Bất chấp thời tiết không thuận lợi, chúng tôi vẫn cố gắng tiến hành xong buổi lễ, bởi lẽ khó khăn của chiều mưa hôm đó không là gì so với sự khắc nghiệt các anh phải đối mặt trong chiến tranh. Chúng tôi hôm nay, thể hiện chút tấm lòng của thế hệ trẻ và hơn thế thể hiện một tinh thần sẵn sàng đem sức trẻ cống hiến cho quê hương, xây dựng nước nhà ngày càng vững mạnh, ngày càng phát triển.
 

Vũ Minh Triết

Các tin liên quan