Cảm tưởng của một Đảng viên mới

24/05/2017

 

 Đ/c Nguyễn Quốc Hùng - Bí thư Đảng ủy trao hoa và quyêt định cho Đ/c Huỳnh Thi Lan Hương

 

               Tôi tham gia lớp học đối tượng Đảng trước hết vì muốn noi theo truyền thống gia đình, ba mẹ đều là đảng viên … Bản thân khi trưởng thành cũng nhận thức được rằng cuộc sống của mọi tầng lớp nhân dân ngày nay được nâng cao, được ấm no, hạnh phúc là do sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Bác hồ kính yêu. Tôi đang được sống trong một xã hội công bằng, bình đẳng, chan chứa tình người.

Khi biết tôi tham gia vào lớp đối tượng đảng có người đã hỏi tôi: “Già rồi vào Đảng để làm gì?”

Tôi không hề cảm thấy buồn hay tư lự về câu hỏi đó. Tôi vẫn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc khi mình được tổ chức tin cậy, dẫn dắt tôi đến với Đảng.

Năm nay tôi 48 tuổi, 7 năm nữa tôi đến tuổi nghĩ hưu. Tôi tự hỏi không biết mình có cơ hội nào để phấn đấu vào Đảng nữa hay không? Và thật không ngờ tôi được động viên tham gia vào lớp học đối tượng Đảng lần 2. Giờ đây có thể nói kiến thức về Đảng của tôi đã nâng lên rất khá. Tôi thật sự mong muốn cống hiến hết sức mình trong quảng thời gian còn lại.

Cống hiến, không phải là cái gì đó thật cao siêu, mà chỉ đơn giản là sự cố gắng, nổ lực hết mình, sự tâm huyết nhiệt tình trong công việc, là sự hết lòng giúp đỡ bàn bè, đồng nghiệp, là lối sống giản dị, hòa đồng, là sự tu dưỡng rèn luyện không ngừng của bản thân.

 Ngày hôm nay là một ngày trọng đại nhất cuộc đời tôi. Trở thành Đảng viên đem đến cho tôi niềm tự hào và hạnh phúc lớn lao. Tôi được là đồng chí của Ba má tôi. Tôi nghĩ Ba tôi ở bên kia thế giới cũng đang mĩm cười với hạnh phúc này của tôi.

Có được vinh dự này không chỉ đơn giản là sự phấn đấu, sự cố gắng nổ lực của riêng bản thân, mà còn là sự giúp đỡ hỗ trợ của đồng nghiệp, sự dìu dắt của chi bộ. Tôi có nhiều thuận lợi để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, có thêm nhiều cơ hội để học hỏi, để hoàn thiện mình. Tôi sống có trách nhiệm hơn với mọi người. Hơn lúc nào hết, tôi nhận thấy Đảng thật gần gũi với cuộc sống, với công việc của tôi.

Thay cho lời kết, tôi xin phép được đọc lên những dòng suy nghĩ của liệt sĩ Đặng Thùy Trâm viết về cảm nghĩ khi được kết nạp vào Đảng: “Cái cảm giác rõ nét nhất của ngày hôm nay là: Phải phấn đấu để sống xứng đáng với cái tên – “Một người cộng sản” – Vâng! Dù bất cứ trong hoàn cảnh nào, người đảng viên, người cộng sản luôn luôn thực hiện đúng mục tiêu lý tưởng của Đảng, lấy ngọn cờ của đảng làm mục tiêu, là ngọn đuốc dẫn đường. Hãy giữ vững tinh thần của người Cộng sản. tinh thần trong suốt như pha lê, cứng rắn như kim cương và chói lọi muôn nghìn hào quang của lòng tin tưởng”.

 

 

 

Các tin liên quan