Hội thi Tự hào Thương hiệu Việt năm 2018

04/01/2019
Tối 27/12/2018 đã diễn ra trận chung kết cuộc thi "Tự hào thương hiệu Việt" 2018 do Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh tổ chức

Trải qua hai vòng loại diễn ra ngày 10 và 22/12, cuộc thi "Tự hào thương hiệu Việt" 2018 đã tìm ra 9 đội đến từ các quận, huyện đoàn, các cơ sở đoàn khu vực công nhân lao động xuất sắc giành vé đến đêm chung kết. Đó là các đội: Quận Đoàn 1, 7, 8, 10, Bình Tân, Bình Thạnh, Tân Bình, Gò Vấp và Đoàn khối Doanh nghiệp công nghiệp trung ương (DNCNTW)  tại TPHCM.

Ngay khi bắt đầu trận chung kết với phần thi "Kiến thức tiêu dùng" và "Nhận biết thương hiệu", các đội đã thể hiện vốn hiểu biết rộng về các ngành thương mại và các thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam, và đã tạo nên một màn rượt đuổi điểm số hấp dẫn với những số điểm sát nút.

Đặc biệt trong phần thi nhận diện các thương hiệu, cả các đội thi lẫn khán giả đều được cung cấp một lượng kiến thức rất lớn về hình ảnh nhãn hiệu của gần 100 thương hiệu Việt quen thuộc, đồng thời biết thêm về lĩnh vực sản xuất của các thương hiệu mà nhiều người thường bị nhầm lẫn.

 Không chỉ biết tên và các sản phẩm chủ lực của mỗi thương hiệu, mỗi đội thi tranh tài đêm chung kết còn cần phải thể hiện am hiểu và nắm bắt tình hình giá cả thị trường của từng loại sản phẩm hàng hóa, qua vòng thi "Người tiêu dùng thông minh". Các đội thi phải chọn đúng giá tiền của 70 sản phẩm các loại, từ một lon nước ngọt giá 9.100 đồng đến một bịch bột giặt giá 180.600 đồng đều phải được chọn đúng từng đồng. Kết thúc vòng 3 cũng cũng là lúc cục diện đêm chung kết bắt đầu ngã ngũ khi chỉ còn lại 3 đội cao điểm nhất bước vào vòng 4 - vòng thuyết phục quyết định đến giải Nhất cuộc thi.

Đó là đội Quận Đoàn 10, Quận Đoàn Tân Bình và Đoàn khối DNCNTW tại TPHCM, lần lượt trình bày các quan điểm, luận điểm của đơn vị mình xoay quanh vấn đề "Nâng tầm thương hiệu Việt". Với cách trình bày hấp dẫn, đưa ra những câu chuyện làm ví dụ thực tế cho đề tài  "Trí tuệ nhân tạo và cuộc chiến chống hàng giả cho thương mại điện tử", các thành viên của đội Đoàn khối DNCNTW tại TPHCM đã ra sức cổ vũ người tiêu dùng cần tỉnh táo khi chọn mua hàng trên các trang bán hàng trực tuyến, chủ động "nói không" với hàng gian, hàng giả. Đội còn giới thiệu trang phục thi đấu là chiếc áo thun "made in Vietnam" đến ban giám khảo và các đội bạn với sự tự hào khi chiếc áo đã có mặt trên khắp Việt Nam và được nhiều thị trường tiêu thụ lớn của thế giới như Mỹ, Nga, Pháp, Trung Quốc Nhật, Hàn Quốc, ... ưa chuộng.

Với phần hùng biện cực kì thuyết phục và có cả sản phẩm trực quan sinh động, Đoàn khối DNCNTW tại TPHCM đã xuất sắc giành giải Nhất chung cuộc "Tự hào thương hiệu Việt" 2018. Các giải Nhì và Ba lần lượt thuộc về Quận Đoàn Tân Bình và Quận Đoàn 10. Các đội còn lại đều trao tặng giải Khuyến khích.


                              

Hoàng Khải

Các tin liên quan