Hội nghị thông tin, tuyên truyền về chủ quyền biển đảo Việt Nam

02/10/2023
Chiều 02/10, tại Hội trường Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước TP. HCM (HFIC), Đảng ủy Công ty tổ chức Hội nghị thông tin, tuyên truyền về chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Tham dự Hội nghị có 1.200 cán bộ, đảng viên, người lao động dự trực tiếp và trực tuyến tại 17 điểm cầu của các cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ Công ty.

Hội nghị đã nghe đồng chí Trung tướng Phạm Văn Dỹ, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 thông tin cơ sở pháp lý, bằng chứng lịch sử về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; vị trí, vai trò của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Việt Nam trên biển theo luật pháp quốc tế, trong đó có UNCLOS 1982.

Trung tướng Phạm Văn Dỹ cũng đã nhấn mạnh tính hợp pháp, chủ trương giải quyết các bất đồng, tranh chấp bằng biện pháp hòa bình của Việt Nam; việc tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế đối với Việt Nam trong chính sách, lập trường, hành động và ứng xử đối với các vấn đề liên quan đến chủ quyền trên Biển Đông.

Hội nghị đã góp phần khơi dậy lòng tự hào về truyền thống dân tộc; nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và người lao động thuộc Đảng bộ HFIC trong việc tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

Các tin liên quan