Văn phòng cấp ủy TP tổ chức về nguồn và họp mặt kỷ niệm

13/10/2023
Cụm Thi đua 2 – Văn phòng cấp ủy Thành phố tổ chức về nguồn và họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (16/10/1930 – 16/10/2023).
   
    Cụm Thi đua 2 – Văn phòng cấp ủy Thành phố gồm 08 đơn vị: Công ty Đầu tư tài chính Nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn - TNHH MTV, Tổng Công ty Bến Thành - TNHH MTV, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV, Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn, Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn - TNHH MTV, Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn - TNHH MTV và Công ty TNHH MTV Dược Sài Gòn.
 
    Với vai trò Cụm trưởng Cụm Thi đua 2 năm 2023, Văn phòng Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh đã chủ trì, phối hợp với Văn phòng Đảng ủy các đơn vị thành viên của Cụm tổ chức chương trình về nguồn, công tác xã hội và họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (16/10/1930 – 16/10/2023) tại tỉnh Lâm Đồng trong 3 ngày (05-07/10/2023).

    Chương trình có sự tham dự của đồng chí Võ Minh Phương, Phó Trưởng Phòng Hành chính – Lưu trữ, Văn phòng Thành ủy; đồng chí Lương Quốc Chiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước Thành phố cùng các đồng chí là Chánh, Phó và Chuyên viên Văn phòng cấp ủy của 08 doanh nghiệp trong Cụm Thi đua 2 – Văn phòng cấp ủy Thành phố.

    Khởi đầu hành trình, Đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Tượng đài chiến thắng La Ngà, tỉnh Đồng Nai. Nơi đây ghi dấu chiến công vang dội của quân và dân ta trong thời kỳ đầu kháng chiến chống thực dân Pháp; các thành viên trong đoàn đã được ôn lại một giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc; tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn các thế hệ cha anh đã hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc; tự hào và nguyện sống xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thế hệ đi trước.
 
 
 
 Đoàn dâng hoa, dâng hương tại Tượng đài chiến thắng La Ngà, tỉnh Đồng Nai
 
    Hoạt động xã hội là một trong những hoạt động không thể thiếu của Cụm Thi đua 2. Dịp này, Cụm Thi đua 2 đã phối hợp với Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn - TNHH MTV đến thăm, giao lưu và tặng quà tại Trường Khiếm thính tỉnh Lâm Đồng (tọa lạc tại số 3 Đường Pasteur, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng), nơi đang nuôi dạy 130 em học sinh khiếm thính trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh lân cận. Tại buổi gặp gỡ, giao lưu với Thầy, Cô giáo và các em học sinh tại Trường, từng thành viên trong đoàn cảm nhận được sự tận tâm và giàu tình yêu thương của nhà trường cùng các thầy cô giáo cũng như sự nỗ lực của các em học sinh qua các tiết mục văn nghệ đầy cảm xúc. Tại đây, Đoàn đã tặng 02 Tivi và 130 phần quà gồm quần áo ấm, đồng phục, dép và nhu yếu phẩm (sữa, gạo, dầu ăn) cho nhà trường và các em học sinh, góp phần giúp các em khiếm thính có điều kiện học tập, sinh hoạt, vui chơi được tốt hơn cũng như vượt qua những khó khăn của bản thân, nổ lực hơn trong cuộc sống.
  
 Cụm thi đua 2 - Văn phòng Thành ủy TPHCM trao quà cho Trường Khiếm thính Lâm Đồng
 
    Thay mặt các đơn vị, đồng chí Lương Quốc Chiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Công ty Đầu tư tài chính Nhà nước TPHCM cho hay, đây là hoạt động xã hội có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Cụm Thi đua cũng như Đảng và Nhà nước ta đã đặc biệt quan tâm, thực hiện trong nhiều năm qua; qua đó tiếp thêm động lực cho các em học sinh cố gắng vượt lên trong mọi hoàn cảnh để sống và học tập tốt hơn. Đó cũng là thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng và xã hội. Đồng chí mong các em học sinh sẽ gặt hái được nhiều kết quả tốt trong học tập để có thể đem lại những hoạt động có ý nghĩa cho chính ngôi trường của các em cũng như cho xã hội.
 
Đoàn đã đến thăm và trao quà cho các em học sinh khiếm thính
 
    Tiếp theo, Đoàn đã đến thăm Di tích Quốc gia Nhà lao Thiếu nhi Đà Lạt, nơi thể hiện tinh thần bất khuất của các chiến sĩ cách mạng nhỏ tuổi. Nhà lao chỉ hoạt động khoảng ba năm (1971-1973), nhưng đã từng giam giữ tới hơn 600 thiếu nhi từ 12 đến 17 tuổi có tinh thần cách mạng. Nơi đây đã ghi dấu những phong trào đấu tranh gan dạ, bất khuất của những người tù nhỏ tuổi đã làm thất bại âm mưu thâm độc của kẻ địch khi tổ chức ra nhà tù này muốn “thủ tiêu” tư tưởng cách mạng, tinh thần yêu nước, đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc của thế hệ trẻ Việt Nam.
 
 
Nhà lao thiếu nhi Đà Lạt tọa lạc tại số 9A đường Hồ Xuân Hương, phường 9, Thành phố Đà Lạt
 
    Trong khuôn khổ chuyến đi, Cụm thi đua 2 cũng đã đến tham quan Trung tâm Lưu trữ quốc gia IV, Thành phố Đà Lạt. Tại đây, Đoàn đã được đồng chí Nguyễn Xuân Hùng – Giám đốc Trung tâm nồng nhiệt đón tiếp và trực tiếp giới thiệu không gian trưng bày các mộc bản và các tài liệu quý giá đang được lưu trữ; được chia sẻ kinh nghiệm và các phương pháp chỉnh lý, lưu trữ, số hoá tài liệu để phục vụ tốt nhất cho việc khai thác tài liệu. Đây chính là một hoạt động rất ý nghĩa đối với các thành viên trong đoàn, là những đồng chí trực tiếp giữ nhiệm vụ công tác văn phòng cấp ủy.
 
  

Trung tâm Lưu trữ quốc gia IV được đặt tại số 02 Yết Kiêu, Phường 5, Thành phố Đà Lạt

Đoàn đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với đồng chí Nguyễn Xuân Hùng,
Giám đốc Trung tâm Lưu trữ quốc gia IV, Thành phố Đà Lạt

Đại diện Ban Giám đốc Trung tâm Lưu trữ quốc gia IV tặng quà lưu niệm cho Cụm Thi đua 2 – Văn phòng Thành ủy TPHCM
 
    Nhân dịp này, Cụm Thi 2 – Văn phòng Thành ủy đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (16/10/1930 – 16/10/2023) và có buổi giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm về công tác văn phòng cấp ủy cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Văn phòng Thành ủy Đà Lạt.
 
  

Đ/c Trần Ngọc Minh, Chánh Văn phòng Thành ủy Thành phố Đà Lạt trao quà lưu niệm cho 
Cụm Thi đua 2 Văn phòng Thành ủy TPHCM tại buổi họp mặt

 
    Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Lương Quốc Chiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy HFIC, đại diện đơn vị Cụm trưởng Cụm Thi đua 2 – Văn phòng Thành ủy cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ và hướng dẫn kịp thời của Văn phòng Thành ủy, giúp cho các đơn vị trong Cụm đẩy mạnh được phong trào thi đua và thực hiện tốt trong công tác văn phòng cấp ủy. Đồng thời, đồng chí đề nghị các thành viên trong Cụm tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết; phối hợp tốt trong việc nâng cao chất lượng mọi mặt công tác văn phòng, công tác bảo vệ bí mật của Đảng và Nhà nước; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin có hiệu quả vào hoạt động của văn phòng; thực hiện tốt công tác quản lý tài chính, tài sản của Đảng, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả. Ngoài ra, đồng chí mong Cụm Thi đua tiếp tục phát huy truyền thống tương thân tương ái, thực hiện tốt các hoạt động xã hội mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội./.
 

Một số hình ảnh trong chuyến đi
 
 

Đồng chí Phạm Thị Cẩm Nhung, Chánh Văn phòng HFIC, đại diện Cụm Thi đua 2 – Văn phòng Thành ủy TPHCM 
tặng quà cho Văn phòng Thảnh ủy Đà Lạt


Các đồng chí lãnh đạo, cán bộ đại diện Cụm Thi đua 2 – Văn phòng Thành ủy TPHCM và Cô Nguyễn Thị Lợi, 
Phó Hiệu trưởng Trường Khiếm thính Lâm Đồng


Tiết mục múa của các em học sinh khiếm thính

 

Cụm Thi đua 2 nghe thuyết minh về các di tích lịch sử

 Trần Thị Thanh Hải
Các tin liên quan